Đăng bởi: yaoibest | Tháng Ba 22, 2011

【Đổ cục】



(“đánh cược”, hoặc “ván bài”(?))

hoàn toàn ko nhận ra đứa nào hết *__*

Thể loại: mỹ công sửu thụ, cung đình, giang hồ *làm nền*
Thảo luận: http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=173777
Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ Sùng Hãi đế họ Hoàng Phủ Thoán chứ? Người này chính là bạn công trong truyện 【Nam nhân dã hội lưu lệ】và đồng thời, là ông của công trong truyện này. Bạn công tên là Hoàng Phủ Du, nhị hoàng tử của hoàng đế, tâm cơ âm trầm, thủ đoạn tàn nhẫn, nói chung, khá giống ông của bạn *cười trộm*

Buồn một cái, chuyện đời thường oái ăm, ông của bạn lập mật chỉ sau khi mình cùng Tề Hãi vương băng hà, Tề Hãi Vương *bị* truy phong làm hoàng hậu. Thì bạn này, ngay cửa chính, cưới một nam nhân về làm phu nhân chỉ vì một ván cược.

Chuyện kể rằng, hai bạn hoàng tử tung tăng dạo chơi ngoài thành, trời xanh gió mát, đầu óc con người cũng phơi phới, mà càng phơi phới lại càng có vấn đề, mà bản thân hai vị hoàng tử dám trốn cung ngay trong này tế trời cũng đã lắm vấn đề.

Cho nên, sự dồn ép các vấn đề đẩy đến một vấn đề tưng tửng =) Vận mệnh một nước đặt trong ván bài, kẻ thua sẽ bị đá về cung làm hoàng đế. Đổ rất đơn giản, mỗi người đứng một hướng rẽ, người xuất hiện đầu tiên ở ngã rẽ sẽ là thê tử của kẻ đứng ở ngã rẽ đó.

Cho nên a, người ta nói, ăn có thể ăn bậy, nói không thể tuỳ tiện. Hoàng Phủ Du đã lãnh ngay một cú trên đầu ── một tên chăn bò, một tên nhược trí *thiểu năng trí nảo =)* mày rậm mắt to thân thể cường tráng. Thậm chí tên này còn nam tính hơn cả y nữa.

Đây là câu chuyện về ma tước hoá phượng hoàng_một kiểu biến hoá kì dị nhất

*cười lăn lộn* cái này là tự làm tự chịu chớ trách ai =) và rồi thì, sau khi kiềm chế được cơn tức giận vs hoàn toàn kông đếm xỉa đến thằng anh cười sắp rút gân bên cạnh, chiện tình lãng xẹt của hai bạn bắt đầu bằng … hoàng tử dụ dỗ tên chăn bò *hoặc hoàng tử dụ khị con nít(đừng hiểu nhầm, bạn ấy ko bị luyến đồng)* ôi mẹ ơi, cười đau ruột quá

A Ngưu ngốc vừa nhìn thấy mĩ nhân thì tam hồi câu mất ba, thất phách lạc mất ngũ; đáng thương con trâu ngốc, cứ thế bị lừa, à, dù rằng nói thật thì, phía di lừa khổ sở hơn chút xíu =) Đầu tiên là khổ nhục kế “đầu hà tự vẫn” (nhảy sông tự tử) con trâu ngốc vớt người lên còn đang thẹn thùng, thì tên nào đó giả vờ xỉu mắng tới bát đại tổ tông nhà người ta. Bạn này mắng chưa đã tiếng lòng thì bạn a Ngưu cố gắng làm bạn tỉnh dậy. Khoan tưởng bở, vì éo phải hô hấp nhân tạo mà là dùng sức thải, thải cho bạn nôn hết nước ra ngoài=)

Phải nói, mức độ đáng yêu của truyện này không lời nà tả xiết Từ tính cách nhân vật của cả hai bạn cho đến các gian đoạn phát triển tình cảm. Là bộ truyện duy nhất của Dịch tỷ mà ngay chương đầu đã cười sặc sụa chứ không phải những mảng ám hoặc những mẩu chuyện kể làm ta ngán ngẩm. Phải nói một vấn đề là tớ ít đọc truyện có mấy bạn nhược trí, nhưng phải nói bộ này làm tớ đâm ra mê mẩn cái dạng ngốc thụ này.

【Mại Du Lang】 cũng là một bộ truyện chọn thể loại nhược trí thụ, và cũng thể hiện cá tính đáng yêu đó khá thành công. Nhưng không hiểu sao tớ vẫn thích bộ này hơn, nhất là cách mà bạn thụ nhận thức đoạn have sex =) Đọc mà yêu không chịu được, cả cái đoạn bạn ấy “tiểu trên giường” cũng làm tớ cười tới sái quai hàm. Bạn công thì cười té đến té xuống giường, còn tớ thì cười tới bị sặc nước suốt 15 phút
Bộ này ngược rất ít vì ngay từ đầu, hai bạn này đều đối xử tốt với đối phương. Và ngay sau đó là một tràng các sự kiện diễn ra làm tình cảm của bạn công đối với bạn thụ tăng lên nhiều hơn và cả bộ truyện, gần như là công chạy theo thụ, ngoại trừ lúc bạn thụ mới bị cưới về. Tớ rất thích truyện này, có lẽ vì cái hài hước của nó, và tình cảm của các nhân vật. Nó được tích lại tưng giọt từng giọt qua những khuất động, nhưng cũng giống như hai thanh nam châm khác cực dính chặt lấy nhau từ lúc đầu. Cho nên, không hiểu sao truyện này cho tớ cảm giác rằng hai bạn là một nửa của nhau, bị buộc thật chặt bởi số phận và không người nào có thể thành một khối hoàn mỹ nếu thiếu đi người kia.
Đổ cục khá ngắn, nhưng sẽ khá là đáng tiếc nếu bạn không đọc nó.


Responses

  1. Xin cho mình cái văn án và phần giới thiệu + bức hình đem về bên wordpress của mình được không?
    Mình định edit bộ, mình khá là thích dịch nhân tỉ, các bộ trước của Dịch Nhân tỉ mình đều đã đọc qua và thật sự cách viết truyện sâu sắc của tỉ làm mình rất thích. Hiếm khi có một truyện của tỉ mà pink thế này nên mình rất muốn làm.

  2. edit ih😀, ta thjích dịch nhân bắc qua hảo nhân nan vi😀, edit ih😀

    • hừ hừ =.= tui ko có biết mấy người tui thầm lặng ra ngoài wp mà không chơi với tui đâu =3=


Gửi phản hồi

Danh mục

