Đăng bởi: yaoibest | Tháng Bảy 30, 2012

♥ ♥ ♥ đ…


♥ ♥ ♥

đã bao lâu rồi tôi chưa được nhìn thấy cái xe đạp như thế này. Nhà tôi cũng từng có, kiểu xe đạp rất cũ, bụng thì ngang xè và cái yên thì cao lắm. Tôi chưa bao giờ đi lên được trên chiếc xe đó, chỉ đứng và nhìn, nhìn nó bụi bặm bám dần khi anh tôi đã quá tuổi để đi một cái xe đạp.
Tôi từng hỏi mẹ, cái xe đạp đó từ lúc nào, mẹ bảo thời anh tôi mới cấp hai, tới lúc tôi hỏi thì nó cũng đã lớn hơn tôi một vài tuổi. Khi ấy, tôi thường tưởng tượng ra một cảnh rất lạ, là khi lên cấp 2 tôi sẽ đi học trên chiếc xe này. Nhưng không có, cái xe bị đánh cắp vài hôm sau đó.
Lên tới cấp ba, bất chợt một ngày cuối của năm mười một, thầy Sinh vật của tôi, chói sáng trong buổi trưa với cái đầu còn lưa thưa vài cọng tóc bạc, mồ hôi thấm qua cái áo manh sờn, khi thầy đạp xe ngang chỗ tôi ngồi uống nước.

Tôi nhớ cái xe đạp, nhớ thầy, nhớ một thời đã qua.

Tranh của bạn Đình Hoà Trần, xin cảm ơn bạn rất nhiều.

 

Image


Gửi phản hồi

Danh mục

